william

Năm 1997, Toyota ghi dấu ấn trên bản đồ ô tô th& thevangtv

【thevangtv】Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam

Năm 1997,ênđịnhvớixehybridToyotaghidấuấnthànhcôngtạiViệthevangtv Toyota ghi dấu ấn trên bản đồ ô tô thế giới với sự xuất hiện của mẫu xe hybrid đầu tiên Prius. Từ đó, chương lịch sử hybrid của hãng Nhật Bản khởi đầu một hành trình huy hoàng, Prius là một trong những xe xăng lai điện bán chạy nhất thế giới. Đồng thời Toyota cũng là thương hiệu nổi bật hàng đầu về xe hybrid, giúp người dùng dần quen với các loại xe điện khí hóa, trước khi chuyển sang thuần điện.

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 1.
Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 2.
Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 3.

Rục rịch mang những chiếc xe xanh về Việt Nam từ lâu, tuy nhiên Toyota đã chờ đến thời điểm chín muồi về mọi mặt để đẩy mạnh việc sử dụng xe xanh. Những tháng cuối năm 2020, Toyota Việt Nam chính thức phân phối dòng xe hybrid phổ thông đầu tiên, chiếc Corolla Cross 1.8HEV. Gần như ngay lập tức, mẫu xe lai của hãng Nhật Bản đã chinh phục khách hàng Việt nhờ những ưu điểm nổi trội về vận hành và trang bị an toàn hàng đầu phân khúc. Âm thầm những tháng sau đó, Corolla Cross chen chân vào nhóm xe bán chạy nhất thị trường và chắc suất cho đến hiện tại.

"Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái là những gì dễ cảm nhận nhất với bất kỳ ai sử dụng Corolla Cross hybrid. Bên cạnh đó, dòng xe này còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, mang lại trải nghiệm lái thú vị", một chuyên gia trong ngành nhận định.

Tung ra một sản phẩm ưu việt, đúng thời điểm thị trường ưa chuộng những chiếc crossover, Toyota đã thành công trong việc tạo dấu ấn với những khách hàng đầu tiên. Suốt từ năm 2020, doanh số Corolla Cross không ngừng tăng trưởng, hơn 18.000 xe được bán ra năm 2021, trong khi năm 2022 con số này là hơn 21.000 chiếc. 

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 4.

Sự đón nhận của người dùng với Corolla Cross hybrid tiếp thêm động lực cho hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam. Liên tiếp sau đó, Toyota đưa về các mẫu hybrid khác, giúp khách hàng có thêm lựa chọn ở các phân khúc khác nhau.

Lần lượt những Camry hybrid, Corolla Altis hybrid, Yaris Cross hybrid và Innova Cross hybrid ra mắt khách hàng Việt trong các năm tiếp theo. Hai mẫu sedan Camry hybrid và Corolla Altis hybrid lần lượt có chỗ đứng, góp phần giữ sức nóng cho phân khúc. Thậm chí, Camry còn là dòng xe bán chạy bậc nhất phân khúc sedan D. 

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 5.

Năm 2022, hơn 92.000 chiếc xe Toyota được bán tại thị trường Việt Nam. Doanh số xe hybrid chiếm hơn 10% doanh số bán ra của Corolla Cross, Camry và Corolla Altis, đúng với kỳ vọng của hãng Nhật Bản. Sự thành công của hybrid đã góp phần vào thành công chung của 3 mẫu xe này. Corolla Cross lọt top 5 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số cả năm 2022 đạt 21.473 xe.

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 6.

Đây tiếp tục là tín hiệu tích cực trong bối cảnh hybrid còn mới so với xe đốt trong truyền thống.

Sự đón nhận từ phía người dùng tiếp thêm động lực để Toyota mang về hai tân binh Yaris Cross và Innova Cross với tùy chọn phiên bản hybrid. Ở nhóm xe gầm cao đô thị, Yaris Cross tích hợp nhiều công nghệ, tiện nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong bối cảnh phân khúc này có nhiều lựa chọn cùng tầm giá, việc có thêm phiên bản hybrid với loạt tiện nghi cao cấp giúp Yaris Cross trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc. 

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 7.

Trong khi đó, Innova Cross mang lại cho khách hàng lựa chọn di chuyển cao cấp hơn những chiếc MPV phổ thông. Cùng sự đổi mới toàn diện về thiết kế, tiện nghi hiện đại và trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, phiên bản hybrid của chiếc MPV này còn mang đến trải nghiệm khác biệt, tối ưu về chi phí trong quá trình sử dụng.

Sự phù hợp, đúng thời điểm và giá trị sản phẩm mang lại là điều khiến xe hybrid của Toyota đang chiếm trọn cảm tình của người dùng Việt, đặc biệt là những người lưu tâm đến lối sống xanh.

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 8.

Trong bối cảnh hạ tầng đối với xe điện vẫn là bài toán cần thời gian để giải quyết, kiên định với xe hybrid là chiến lược khôn ngoan của hãng Nhật Bản. Thực tế đã chứng minh điều này.

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 9.

Tại thị trường Việt Nam, hạ tầng trạm sạc được xem là rào cản lớn với bất kỳ thương hiệu nào muốn tham gia cuộc chơi xe thuần điện. Toyota đã lựa chọn xe hybrid để đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng thức thời, ưa thích sống xanh và công nghệ mới. Trong khi đó, diễn biến của thị trường ô tô thế giới càng chứng minh cho tính đúng đắn của hãng xe Nhật Bản.

Sau thời kỳ bùng nổ, dường như các hãng xe điện đang gặp nhiều trở ngại khi kết quả kinh doanh không như kỳ vọng. Theo tờ The Wall Street Journal, nửa đầu năm 2023, doanh số xe điện giảm đáng kể so với tốc độ tăng trưởng của năm 2022.

Trước đó, ông Akio Toyoda, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Toyota (Nhật Bản) từng cho rằng xu hướng phát triển của xe điện (EV) không như số đông kỳ vọng. Theo vị lãnh đạo này, xe điện không phải cách duy nhất để ngành công nghiệp ô tô đạt được mức trung hòa carbon - phát thải ròng bằng 0 là tiêu chí mà nhiều nước đang phấn đấu theo hướng bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cũng có những đầu tư phù hợp vào phát triển xe điện. 

Kiên định với xe hybrid, Toyota ghi dấu ấn thành công tại Việt Nam - Ảnh 10.

Nguồn: Toyota

Bình luận (0)

Gửi bình luận Quan tâm nhất Mới nhất Xem thêm bình luận

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap